http://inhanoi.net/up/upload/banner%20blogspot.jpg

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2009

Tagged Under:

Làm thế nào để Thiết kế name card danh thiếp đẹp?

By: Unknown On: 10:45
  • Share The Gag

  • Danh thiếp (hay còn gọi namecard) là một cái tên thông dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong kinh doanh, danh thiếp giữ vai trò quan trọng và tích cực như cầu nối thông tin liên lạc giữa bạn và khách hàng, giữa bạn và đối tác,… đồng thời thể hiện  tính thân thiện trong giao thiệp và sự gắn kết về mặt tinh thần giữa các bên khi trao, nhận danh thiếp.


    Bạn đã từng có và sử dụng một mẫu danh thiếp nào chưa ? Hãy thử nghĩ xem danh thiếp của bạn đã hoặc sẽ sử dụng như thế nào ? Nếu những nghi vấn này làm bạn bận tâm, có lẽ, đến lúc bạn nên bắt đầu với câu hỏi “Nên thiết kế mẫu danh thiếp như thế nào?”

    Dưới đây là tổng hợp những gợi ý được chú trọng nhất nhằm phần nào giúp bạn tinh chỉnh về cách thiết kế, sắp xếp và bố trí một mẫu danh thiếp (namecard) thực sự phù hợp và mang lại ấn tượng tốt đẹp nơi người nhận/người xem:

    1. Bố trí, sắp xếp thông tin trên danh thiếp

    Danh thiếp chung của công ty / doanh nghiệp đơn lẻ kết hợp với phiếu giảm giá, khuyến mại, vé mời
    Loại danh thiếp này thường được sử dụng trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, giải trí, ăn uống, thời trang, làm đẹp (spa),…

    Danh thiếp của các công ty / doanh nghiệp vừa và nhỏ
    Điểm nhấn ở phần phong cách trình bày ấn tượng, ngành nghề / lĩnh vực kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty; chính sách bán hàng hoặc sự kiện, chương trình hậu mãi ,… ( như “Chương trình dịch vụ bảo hành đặc biệt cho dòng sản phẩm ABC”).
    Ngoài ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần thiết phải chú trọng đến nhãn hiệu, sản phẩm thế mạnh hiện có. Chính nhãn hiệu thành danh này sẽ giúp khách hàng, đối tác nhớ đến công ty bạn nhiều hơn.
    Danh thiếp của các công ty có nhiều chi nhánh, điểm giao dịch
    Chú trọng khuôn khổ thông tin các chi nhánh, điểm giao dịch, giải thưởng, chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng,…
    2. Hiểu được những khía cạnh tinh tế trong danh thiếp

    Hãy tâm niệm rằng, danh thiếp của bạn là chính bạn, vậy nên trong tích tắc bạn phải tạo được sự chú ý của khách hàng / đối tác.

      Phong cách & Name card
    Một danh thiếp với hình thức trình bày logic, phối màu hợp lý chính là cơ hội tuyệt vời cho bạn để có được ấn tượng tốt đẹp từ cái nhìn của khách hàng / đối tác của bạn.

    Danh thiếp nếu được thiết kế đúng mức sẽ phản ảnh thái độ, phong cách làm việc chung của công ty. (nhất là của những người quản lý, lãnh đạo: sự chu đáo, năng động, nhiệt tình, sáng tạo,…).  Đặc biệt với lĩnh vực giải trí, nghệ thuật càng cần phải chú trọng đến việc thể hiện phong cách trên danh thiếp hơn nếu không muốn mắc phải một thiếu sót lớn.

      Những mặt tích cực
    Một số nhà kinh doanh thích đưa thêm vài thông tin hữu ích có liên quan đến ngành nghề của mình vào danh thiếp. Những điều tưởng chừng giản dị lại đem lại nhiều mối thiện cảm cho phía đối tác/khách hàng. Nếu thuộc những doanh nghiệp nhỏ bạn vẫn có thể thử cách này, bởi đây là một ý tưởng khá hay ! Biết đâu bạn còn giúp được bạn bè (bên có liên quan đến thông tin hữu ích mà bạn đề cập vào danh thiếp). Điều này cũng giống như khi bạn thực hiện trao đổi link giữa các website có nội dung, chủ đề tương quan vậy. Chẳng hạn bạn có thể tham khảo những trường hợp sau:
    • Danh thiếp của người môi giới địa ốc cũng cung cấp bổ sung thông tin liên hệ của dịch vụ chuyển dọn nhà, chuyển dọn văn phòng.
       
    • Chủ khách sạn, in trên danh thiếp của bạn có kèm tên & địa chỉ nhà hàng đặc sản trong vùng.


      Độc đáo và duy nhất

    Đương nhiên danh thiếp của chúng ta không thể không có điểm gì giống với danh thiếp của người khác. Bởi mục đích chính của danh thiếp là cầu nối giữa đôi bên, giúp người nhận nắm được thông tin liên lạc, vai trò cũng như vị trí của bạn. Hơn nữa, ở những lĩnh vực đòi hỏi sự rõ ràng trong cấu trúc trình bày, ngăn nắp  trong tác phong thì một vài họa tiết cũng đủ để làm công ty bạn trở nên khác biệt.

    3.  Những sai sót thường gặp trên danh thiếp

      Thông tin liên hệ sai hoặc chưa đúng.
    Nếu bạn đổi số điện thoại liên lạc, thay đổi vị trí chức vụ trong công việc, hoặc có tên miền website mới, bạn nên cập nhật sớm nhất có thể bằng việc chỉnh sửa và cho in danh thiếp mới. Khi trao danh thiếp với những vết gạch xóa, sửa và viết chồng lên thì chắc chắn ít nhiều hình ảnh của công ty cũng như chính bạn sẽ bị ảnh hưởng.

      Cho số di động những không thông tin họ  tên chủ máy.
    Việc này làm phiền lòng khách hàng khi phải hỏi “Có phải công ty A nào đó không?”. Mặt khác sẽ gây ra sự kém thân mật giữa hai bên ngay từ đầu trao đổi.


      Không ghi rõ chức vụ của người có tên trong danh thiếp.
    Khách hàng sẽ e dè, phân vân không biết rõ vai trò của bạn :  bạn làm gì, có giải quyết, đáp ứng được nhu cầu của họ hay không.

      In những dòng khẩu hiệu quảng cáo sáo rỗng, dư thừa ( ví dụ như “giá cả phải chăng”, “phục vụ ân cần, tận tình”… )

      Không ghi rõ thời gian hoạt động / phục vụ nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động không theo giờ giấc bình thường (như Phòng mạch, Quán Bar, Spa,…)

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Bạn có phản hồi gì xin vui lòng để lại comments. Vui lòng viết Tiếng Việt có dấu.