Hành khách ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật trưng bày trong nhà ga hàng không - Ảnh: Reuters To lớn, hiện đại, sang trọng, mê hoặc, độc đáo và tiện lợi... Đó là nhận xét chung mỗi khi lướt nhìn nhà ga hàng không quốc tế T2 ở Mumbai vừa mới khánh thành và sắp chính thức đi vào hoạt động từ ngày 9-2. Nhà ga T2 Mumbai mang bản sắc Ấn Độ trong bất kỳ khía cạnh nào. Nó chính là tinh thần tự tôn dân tộc trong thời đại toàn cầu hóa. Hôm khánh thành (10-1), Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh khẳng định: “Nhà ga T2 này chứng minh năng lực của đất nước chúng ta về việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật Ấn Độ đẳng cấp thế giới, và tất cả người Ấn chúng ta có quyền tự hào về điều đó”. Về thiết kế, T2 rộng là thế (tổng diện tích sàn 440.000m 2 ) nhưng chỉ có một mái che duy nhất với diện tích mái khổng lồ đến 472.700m 2 . Để làm được phần mái che này người ta đã đưa ra một thiết kế sáng tạo chưa từng có, với các cột trụ thép giằng vào nhau với tổng khối lượng 18.000 tấn. Và để có ánh sáng tự nhiên vào nhà ga, người ta đã mở 272 cửa kính khổng lồ phía trên, với kích thước thuộc hàng lớn nhất châu Á, theo đó 28 cửa lớn có diện tích 500m 2 mỗi cái và 244 cửa nhỏ có diện tích 140m 2 mỗi cái. Để tạo nét thẩm mỹ cho một mái nhà có đến hàng trăm ngàn dầm thép ngang dọc, các kiến trúc sư đã nêu ý tưởng che nó bằng 6.420 tấm lọc đặc biệt màu trắng thiết kế như những vì tinh tú có hình dạng những “mắt nhìn” trên bộ lông vũ của chim công. Điều này khiến hành khách khi nhìn lên trần nhà ga có cảm giác bắt gặp cả ngàn con công trắng đang nhảy múa. Điều thú vị nữa là chim công chính là quốc điểu của Ấn Độ. Nhưng nét độc đáo lớn nhất chính là việc người ta đã khai thác tất cả phần tường trống lạnh lùng bên trong nhà ga để tạo nên một bức tường nghệ thuật dài gần 3km với 14.000 tác phẩm hội họa và điêu khắc. Lịch sử và đời sống, văn hóa vật chất và văn hóa tinh thần của mọi miền Ấn Độ đã hội tụ trên bức tường này. Có người ví von mua vé đi máy bay lại được ngắm các tác phẩm nghệ thuật. Ông Sanjay Reddy, con trai nhà đầu tư và cũng là đồng tác giả của nhà ga T2 này, nhận định với báo The Indian Express trong một cuộc phỏng vấn riêng: “Tôi nghĩ, bị ảnh hưởng bởi mặt trái của toàn cầu hóa, nhiều người Ấn rồi đây sẽ quên mất Ấn Độ là gì và bản sắc văn hóa Ấn là gì. Nhưng khi nhìn vào đây, họ sẽ tái phát hiện ra Ấn Độ và trở nên yêu đất nước mình hơn. Còn với khách quốc tế, qua đây chúng tôi muốn giới thiệu với họ những cái tốt đẹp nhất của Ấn Độ”. Nếu có tiền và có đất thì sẽ không ít người sẵn sàng tuyên bố là làm T2 Mumbai chẳng khó khăn gì. Nhưng vấn đề ở đây là tiền thì thiếu và đất thì hầu như không có. Ông Sanjay Reddy, chủ tịch Tập đoàn GVK, kể hồi năm 2006 khi được giao thầu dự án này, ông phải tiếp nhận 14ha trong số 20ha đất ít ỏi mà chính phủ giao có đến 100 ngôi nhà, kể cả chùa chiền, nhà ổ chuột, công sở, đồn công an... cần giải in card visit lấy liền tỏa. Ông từng lo phải mất đến 60 năm mới làm xong nhà ga T2 này bởi không thể giải phóng mặt bằng. Còn ông Sanjay Reddy mô tả quá trình thi công: “Để làm được, chúng tôi phải tạo ra đất, phải sản xuất ra đất, nếu có thể nói vậy. Rồi vừa thi công vừa phải đảm bảo cho nhà ga T1 vẫn hoạt động bình thường... Tình hình này khiến chúng tôi gần như là vừa làm một cuộc phẫu thuật mổ tim mở vừa chạy maratông”. Để làm được những điều tưởng như không thể này, GVK cho biết họ phải tập hợp những người thật sự có năng lực đi tìm ý tưởng mới. Ông Sanjay Reddy thổ lộ: “Chúng tôi đã chọn hai ý tưởng. Một là về thiết kế kỹ thuật và hai là về thẩm mỹ. Chúng tôi chọn thiết kế truyền thống Ấn Độ chứ không sao chép môtip thiết kế kỹ thuật châu Âu. Về mỹ thuật, chúng tôi chọn nội dung phản ánh quê hương đất nước. Chưa có một nhà ga nào trên thế giới thật sự phản ánh đất nước của họ. Và đây thật sự là nơi và là lý do tại sao chúng tôi muốn đổi mới tư duy trong việc xây dựng sân bay nói chung. Cuối cùng, bằng công trình này, chúng tôi đã đặt được một cột mốc trên toàn cầu về ngành sân bay”. Hàng ngàn nghệ nhân từ các vùng miền Ấn Độ, hàng trăm người giỏi từ 32 quốc gia đã được huy động tới Mumbai tham gia thực hiện dự án cùng với nhà thiết kế danh tiếng là Công ty SOM của Mỹ. Thủ tướng Singh đánh giá: “Đây là một ví dụ sáng chói về việc thực hiện thành công mô hình PPP, công tư kết hợp, ở Ấn Độ” - một mô hình hiệu quả hiện đang nắm giữ tới 55% khối lượng vận chuyển hành khách và 70% vận chuyển hàng hóa trong ngành hàng không của nước Ấn. Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng đã khiến ba lần điều chỉnh vốn đầu tư, từ 58 tỉ rupee qua 98 tỉ lên 125 tỉ rupee (tương đương 2 tỉ USD) như khi hoàn thành. Tuy vậy, theo Tập đoàn GVK, nếu tính tỉ suất đầu tư trên diện tích và trên công suất tiếp nhận hành khách thì giá thành của T2 Mumbai chỉ bằng 15% giá thành các nhà ga ở châu Âu, 35% giá thành của nhà ga T3 ở Bắc Kinh và 50% giá thành nhà ga Suvarnabhumi ở Bangkok. Nếu con số trên là chính xác thì thật là kỳ diệu... SƠN THỦY ( từ Mumbai )
|
THIẾT KẾ CATALOGUE - ĐẸP VÀ CHUYÊN NGHIỆP
Catalog là tập hợp nhiều trangin ấnđược khâu và đóng gáy thành quyển. Catalogue được sử dụng phổ biến như các trình đơn giới thiệu dịch vụ hay danh sách các mặt hàng sản phẩm và thư mục. Cũng giống như tạp chí, Catalogue thường được khách hàng giữ lại để tham khảo trong tương lai hoặc để đặt tại các cửa hàng giới thiệu sử dụng hàng ngày.
Tại sao chúng ta nên thiết kế catalogue?
Catalogue thường được thiết kế với các danh mục và hình ảnh nhiều màu sắc. Thông qua đó bạn đọc sau khi xem xong có được cái nhìn tổng thể về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nên khi thiết kế catalog cần sáng tạo và hấp dẫn đủ để thu hút sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng hay người sử dụng. Bên cạnh đó, mộtmẫu Catalogue đẹpđược thiết kế hoàn thiện không chỉ dùng trong việc in ấn mà doanh nghiệp còn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo nội bộ cũng như gửi trực tuyến cho các đối tác khách hàng như một sản phẩm tiếp thị quảng cáo online.
Đến với In Thủ Đô,Công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp tại Hà Nội. Chúng tôi luôn đảm bảo các tiêu chí tốt nhất khi nhận các dự án về thiết kế:
LÀM SAO ĐTHIẾT KẾ CATALOGUE ĐẸP
- Thiết kế catalogue hấp dẫn với khách hàng của bạn, thiết kế đơn giản, thân thiện với họ. Nội dung có liên quan đến mô tả sản phẩm và các giá trị đem lại cho người tiêu dùng tiềm năng của bạn.
- Thiết kế catalogue với hình ảnh đẹp giá trị hơn một ngàn câu chữ. Sử dụng hình ảnh đầy màu sắc minh họa cho sản phẩm của bạn. Chỉnh sửa cắt ảnh, làm hiệu ứng nổi bật các chi tiết thậm chí làm nổi bật các tính năng quan trọng khiến cho sản phẩm ấn tượng hơn.
- Thiết kế catalogue với ý tưởng mạnh mẽ là nguyên tắc số 1 của bất kỳ tài liệu quảng cáo nào. Giúp nhấn mạnh mục tiêu mà bạn muốn khách hàng hướng đến cũng như nâng cao uy tín và khuyến khích khách hàng, người tiêu dùng lựa chọn vào các sản phẩm của bạn.
- Thiết kế catalogue đồng bộ xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty của bạn. Bởi catalog sẽ đại diện cho hình ảnh công ty bạn. Nên đối với mỗi dự án thiết kế của khách hàng, chúng tôi luôn coi đó là cơ hội hoàn hảo để chung sức xây dựng thương hiệu và giúp khách hàng mở rộng thị trường trong lĩnh vực kinh doanh của họ.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thiết kế vàin cataloguechuyên nghiệp, đáng tin cậy, giá cả phải chăng hãy liên lạc với chúng tôi.Tìm hiểu thêm cácdịch vụ thiết kế đồ họakhác:
In catalogue chuyên nghiệp tại Hà Nội
In brochure đẹp với những ý tưởng độc đáo
In kẹp file công ty, kẹp file tài liệu
in profile công ty giới thiệu sản phẩm dịch vụ
in tờ rơi quảng cáogiá rẻ đẹp
in poster quảng cáo chất lượng cao
in sách, báo tạp chí, nguyệt san
in kỷ yếu học sinh số lượng ít
THÔNG TIN ĐẶT THIẾT KẾ CATALOGUE
Kích thước catalogue: A3, A4, A5, A6, chiều ngang hoặc dọc
Phần mềm thiết kế catalogue: AI, Photoshop, Corel…
Nội dung catalogue: Khách hàng gửi mẫu catalogue hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế củacông ty in
Cách in catalogue: Trên công nghệ in offset TCP
Nguyên liệu & độ dày catalogue: Giấy couches độ dày 80 - 300gsm
Thời gian làm catalogue: Dịch vụ in ấn từ 5 đến 7 ngày
Số lượng in catalogue: tùy chọn
Báo giá in catalogue: Khách hàng sẽ nhận báo giá in ngay sau khi gửi thông tin qua mail hoặc liên hệ trực tuyến
Nguồn: tuoitre.vn
Link: http://tuoitre.vn/the-gioi/593039/xay-nha-ga-kieu-an.html
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Bạn có phản hồi gì xin vui lòng để lại comments. Vui lòng viết Tiếng Việt có dấu.